Khám phá Top 10 các trường Đại học ở Úc uy tín cho du học sinh

Bạn đang tìm kiếm thông tin về những trường đại học tại Úc? Những cái tên như The Australian National University, University of Melbourne hay University of Sydney đã không còn xa lạ gì với những ai đam mê nghiên cứu và muốn phát triển bản thân tại một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới.

Hàng năm, hệ thống giáo dục của Úc thường cập nhật danh sách các trường hàng đầu dựa trên nhiều tiêu chí như danh tiếng học thuật, tỷ lệ du học sinh quốc tế, thành tích nghiên cứu, và tỷ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp. Cùng Visa Thế Giới 24h khám phá về những trường đại học danh giá, hàng đầu Úc để bạn có thể đưa ra được quyết định của mình nhé.

The Australian National University (ANU)


Được xếp hạng 4 tại Úc và 30 trên thế giới theo Bảng xếp hạng QS World University Rankings năm 2024, Đại học Quốc gia Úc – ANU là một trong những ngôi trường nổi tiếng với độ uy tín vượt trội trên mọi lĩnh vực. ANU nổi bật với chất lượng học thuật cao, công trình nghiên cứu đa dạng và tỉ lệ sinh viên có việc làm cao sau khi tốt nghiệp.

ANU cung cấp một môi trường học tập năng động và sáng tạo, nơi sinh viên có cơ hội khám phá và phát triển tiềm năng cá nhân qua các dự án nghiên cứu. Chương trình giảng dạy đa dạng bao gồm Kinh doanh, Luật, Khoa học tự nhiên, Y tế & Sức khỏe, với mọi hoạt động học tập và thực hành đều được thiết kế để phù hợp với bối cảnh hiện đại.

Với trang thiết bị máy móc tân tiến, ANU cam kết đem lại môi trường học tập hiện đại và tiên tiến nhất. Hiện tại, trường có hơn 10,000 sinh viên đại học và 11,000 sinh viên theo học chương trình sau đại học từ khắp nơi trên toàn thế giới, mang đến sự đa dạng và sự phong phú trong cộng đồng học thuật.

the australian national university anu 

The Australian National University (ANU)


The University of Melbourne


Thành lập năm 1853 tại bang Victoria, Đại học Melbourne có lịch sử lâu đời thứ hai ở Úc. Trường nổi tiếng với vị trí hàng đầu tại Úc và là thành viên cốt lõi của nhóm Group of Eight. Mỗi năm, Đại học Melbourne thu hút một lượng lớn sinh viên đến từ hơn 160 quốc gia khác nhau.

Đặc biệt, Đại học Melbourne chú trọng đến tính ứng dụng trong giảng dạy và cung cấp các thiết bị nghiên cứu hiện đại. Sinh viên được trang bị các nền tảng công nghệ như kính hiển vi tiên tiến, cơ sở nhà kính, trung tâm giải mã gen, nền tảng tế bào học, và các cơ sở nghiên cứu về cơ học và chất lỏng.

Đại học Melbourne có 7 cơ sở học tập tại Úc, trong đó Parkville là cơ sở chính với diện tích lớn nhất và đào tạo nhiều khoa học nhất. Các cơ sở khác của trường nằm ở vùng ngoại ô của Melbourne và bang Victoria. Ngoài giờ học trên lớp, sinh viên còn có cơ hội khám phá hơn 100 trung tâm nghiên cứu, phòng trưng bày và bảo tàng trong khuôn viên trường.

The University of Sydney


Được thành lập từ năm 1850, Đại học Sydney là ngôi trường đại học đầu tiên tại Úc và là thành viên nổi bật của nhóm Group of Eight. Trường đứng thứ 18 trong bảng xếp hạng QS World University Rankings 2025 và nằm trong top 5 về cơ hội việc làm sau tốt nghiệp.

Đại học Sydney mang đến một chương trình học đa dạng bao gồm Nghệ thuật và Khoa học xã hội, Kiến trúc, Tâm lý học, Kinh tế và Giáo dục. Sinh viên tại đây được tiếp xúc với các nhà lãnh đạo ngành nghề, rèn luyện khả năng giải quyết các thách thức xã hội và tham gia vào các chương trình nghiên cứu chuyên sâu.

Ngoài ra, Đại học Sydney cũng nổi bật với hơn 250 câu lạc bộ và tổ chức sinh viên, tạo điều kiện cho sinh viên thể hiện sở thích và phát triển mạng lưới chuyên nghiệp trong các lĩnh vực khác nhau. Đây cũng là nơi mà sinh viên có thể tự do thảo luận, tổ chức các hoạt động văn hóa, và thậm chí thành lập các câu lạc bộ mới theo đam mê của mình.

The University of Sydney

The University of Sydney


The University of New South Wales (UNSW)


Đại học New South Wales (UNSW) là một trong những trường đứng đầu tại Úc và xếp hạng 19 trên toàn cầu. Trường có nhiều cơ sở học tại Sydney, Canberra và các vùng nông thôn của New South Wales, mang đến cho sinh viên sự linh hoạt trong việc lựa chọn địa điểm học tập.

Phương châm giáo dục của UNSW là “Scientia Corde Manu et Mente” – Kiến thức qua Trái tim, Bàn tay và Trí óc. Thể hiện cam kết của trường trong việc tạo nên một môi trường học thu hút, tôn trọng chính trực, khuyến khích sáng tạo và phát triển mối quan hệ với sinh viên và cộng đồng.

UNSW nổi bật với các thành tựu trong lĩnh vực y học, khởi nghiệp và các dự án giải quyết các vấn đề xã hội cấp bách. Trường phát triển các ngành học như Luật, Khoa học và Nghệ thuật, đóng góp tích cực cho sự phát triển, nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng.

The University of New South Wales (UNSW)

The University of New South Wales (UNSW)


The University of Queensland


Được thành lập vào năm 1909, Đại học Queensland – UQ là một trong những ngôi trường đại học hàng đầu về dạy học và nghiên cứu lâu đời nhất tại Úc. UQ không chỉ nổi bật với chất lượng giảng dạy xuất sắc mà còn đã giành được nhiều giải thưởng giảng dạy quốc gia.

Với hơn 370 chương trình học và hơn 5600 khóa học trải rộng qua các lĩnh vực như Khoa học, Công nghệ thông tin, Giáo dục, Sức khỏe, Kinh doanh, Luật, Kiến trúc và Âm nhạc, UQ cung cấp nhiều lựa chọn học tập đa dạng cho sinh viên. Trường cũng tập trung vào nghiên cứu cấp cao và mang đến môi trường học thuật sôi động và sáng tạo.

UQ đánh giá cao sự đa dạng và sự hòa nhập, khuyến khích sinh viên tự do trình bày và phát triển ý tưởng. Đội ngũ giảng viên và sinh viên đa dạng tại UQ đóng góp vào sự đổi mới và hiệu quả của mọi hoạt động nghiên cứu và giảng dạy trên toàn trường.

Monash University


Được thành lập hơn 50 năm, Đại học Monash nổi bật với thành tựu vượt trội trong nghiên cứu và giảng dạy, cả trong và ngoài nước. Với vị trí xếp hạng 37 trên thế giới, Monash là một trung tâm nổi bật cho sự sáng tạo và giải pháp cho các thách thức toàn cầu.

Là thành viên của nhóm Go8 Australia, Monash được công nhận là một trong 1% các trường đại học hàng đầu trên thế giới. Mạng lưới cựu sinh viên của trường không chỉ dẫn đầu về tiến bộ xã hội mà còn giữ nhiều vai trò quan trọng tại các công ty hàng đầu thế giới.

Monash có các ngành học đa dạng như Âm nhạc, Điều dưỡng, Khoa học dược phẩm, Chính trị, Tâm lý học, Khoa học, Giáo dục, Kinh tế, Mỹ thuật, Thiết kế, tất cả đều được đào tạo với chất lượng giảng dạy hàng đầu và đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu tiên tiến.

Đại học Monash tiếp tục khẳng định vị thế của mình là một trung tâm học thuật xuất sắc, là nguồn cảm hứng và phát triển cho các thế hệ sinh viên và nhà nghiên cứu trên toàn thế giới.

The University of Western Australia (UWA)


Đại học Tây Úc (UWA) là một trong những trường hàng đầu tại Úc với tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng giảng dạy và nghiên cứu. UWA được xếp hạng trong TOP 100 trường đại học trên thế giới (ARWU 2020) nhờ vào đội ngũ giảng viên xuất sắc. Trường cũng đứng ở vị trí 77 trong bảng xếp hạng của QS World University Rankings năm 2025.

Đại học Tây Úc tọa lạc tại Perth, một trong những thành phố sôi động và thịnh vượng của Úc. Với hơn 23,000 sinh viên hiện đang theo học, UWA cung cấp môi trường học tập và sống đầy đủ tiện nghi. Perth cũng được coi là một trong các khu vực ưu tiên định cư (Regional areas) tại Úc, với chính sách ưu đãi cho sinh viên quốc tế như gia hạn thời gian lưu lại và các ưu đãi về định cư.

Ngoài việc giảm thiểu chi phí sinh hoạt, du học tại Perth vẫn đảm bảo môi trường học tập với công nghệ tiên tiến và cơ hội học hỏi bằng những nền tảng giáo dục chất lượng nhất.

The University of Adelaide


Đại học Adelaide, thành lập từ năm 1874, là một trong những trường hàng đầu thế giới, nằm trong top 1% các trường đại học toàn cầu và là thành viên của nhóm Go8 Úc. Trường tập trung vào phát triển hơn 23 lĩnh vực chuyên ngành đa dạng và đứng đầu về tỉ lệ việc làm sau tốt nghiệp tại Nam Úc.

Với các cơ sở tại Waite, Roseworthy, North Terrace và Melbourne, Đại học Adelaide cung cấp môi trường học tập sôi động và đa dạng. Trường luôn thúc đẩy các mối quan hệ đối tác và phát triển các liên kết với các tổ chức giáo dục và xã hội để nối kết sinh viên với cơ hội việc làm sau tốt nghiệp.

Ngoài ra, vị trí của Đại học Adelaide ở khu vực Regional areas cũng mang lại lợi thế cho sinh viên về các chính sách ưu đãi định cư.

University of Technology Sydney (UTS)


Thành lập năm 1988, Đại học Công nghệ Sydney (UTS) là một trong các trường đứng đầu tại Úc với sự phát triển nhanh chóng, đứng thứ 188 trên toàn cầu và nằm trong top 10 các trường hàng đầu Úc. UTS cung cấp một nền giáo dục lâu dài, chắc chắn giúp sinh viên phát triển tất cả các kỹ năng cần thiết, trở thành chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực chuyên môn.

Với hơn 130 chương trình cử nhân và 210 chương trình sau đại học, UTS tập trung vào các ngành như Khoa học Vật liệu, Điều dưỡng, Khoa học Máy tính, Hệ thống Thông tin, Kiến trúc, và Kỹ thuật – Dân dụng. Các chuyên ngành này là điểm mạnh của trường, đồng thời mang lại cho sinh viên những cơ hội học tập và nghiên cứu đa dạng và phong phú.

University of Technology Sydney (UTS)

University of Technology Sydney (UTS)


University of Wollongong (UOW)

Được thành lập không lâu sau đây 50 năm, Đại học Wollongong (UOW) là một trong những trường đại học thế hệ mới hàng đầu của Úc, nổi bật với vị thế dẫn đầu trong sự nghiệp giáo dục toàn cầu. UOW đã chiếm vị trí trong top 1% các trường đại học hàng đầu thế giới (QS World University Rankings 2024), với hơn 6.000 sinh viên quốc tế tham gia mỗi năm, tạo nên một môi trường học tập đa dạng và sôi động.

Trường cung cấp hơn 360 chương trình đào tạo trải rộng qua các lĩnh vực như nghệ thuật, nhân văn, khoa học xã hội, kinh doanh, luật, kỹ thuật, công nghệ thông tin, y học và sức khỏe. UOW đã được công nhận là một trong những trường đại học hiện đại hàng đầu thế giới, đứng thứ 14 trong nhóm dưới 50 trường (QS Top 50 Rankings 2021), và có chất lượng giảng dạy, nghiên cứu xuất sắc được khẳng định toàn cầu với Xếp hạng 5+ sao trong QS Stars Rating 2024.

Với sứ mệnh giáo dục quốc tế, UOW không chỉ có mặt tại Wollongong mà còn mở rộng sang Dubai, Hồng Kông, Trung Quốc và Malaysia. Sinh viên có cơ hội chuyển tiếp giảm 30% học phí khi hoàn thành chương trình tại Úc. Trường cũng xây dựng một mạng lưới đối tác toàn cầu, hợp tác nghiên cứu và giảng dạy với hơn 400 tổ chức từ 45 quốc gia khác nhau.

Với phương pháp giảng dạy cá nhân hóa và thực tiễn, UOW đào tạo sinh viên chuẩn bị sẵn sàng cho môi trường làm việc và đạt được mục tiêu nghề nghiệp của bản thân. Với tỷ lệ cao sinh viên tốt nghiệp có việc làm toàn thời gian trong vòng bốn tháng (87.3% – QS Graduate Employability Rankings 2024), UOW được đánh giá là trường đại học số một ở Úc về mức độ hài lòng của nhà tuyển dụng đối với sinh viên tốt nghiệp.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm bất kỳ thông tin về du học – định cư tại Visa Thế Giới 24h sẵn sàng tư vấn mọi kiến thức cần thiết giúp bạn đưa ra quyết định chính xác cho lộ trình du học của mình.

Bài viết liên quan